How to เรียนออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

How to เรียนออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ


 

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าปี 2020 คือปีแห่งการเปลี่ยนแปลงของโลกในหลายๆ ด้าน จากสถานการณ์ไวรัส Covid 19 ส่งผลกระทบต่อชาวโลกมากมาย ในเรื่องของการศึกษาก็เช่นกันที่ได้รับผลการทบเป็นอย่างมาก นักเรียน นักศึกษา โรงเรียนและบุคลากรที่เกี่ยวข้องไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ ณ ขณะนี้ เพื่อยังคงต้องป้องกัน ลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID 19 ที่เรายังไม่สามารถวางใจได้ สถานการณ์นี้นำมาซึ่งการปรับตัว ปรับวีถีชีวิต ใช้ชีวิตในแบบความปรกติใหม่หลังช่วง COVID 19 ที่เราเรียกกันว่า ‘’New Normal’’ประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกจึงต้องมีการปรับแผนให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน สถาบันต่างๆ ได้มีการเปิดคอร์ส หลักสูตรการเรียน การสอนออนไลน์ออกมามากมาย

พี่ๆ Learning Curve ขอรวบรวมข้อมูล สรุปขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นในการสมัครหลักสูตรการเรียนออนไลน์ อยู่ที่ไหนก็เรียนได้ ในสถาบันชั้นนำของโลกและ HOW TO เรียนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ มาแบ่งปันให้กับน้องๆ ที่กำลังสนใจเรียนต่อต่างประเทศเพราะความรู้คือสิ่งสำคัญ คุ้มค่าแก่การลงทุน ในยุคที่เราจะต้องพัฒนา  ฝึกทักษะ ให้ตื่นตัวที่จะเรียนรู้อยู่เสมอแต่ช่วงนี้ยังไม่สามารถเดินทางได้ การเรียนออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ที่สุด

 

เรียนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

1. จัดเตรียมสถานที่เรียน :
จริงอยู่เรียนออนไลน์ เรียนที่ไหนก็ได้ แต่การเรียนให้ได้ประสิทธิภาพนั้นผู้เรียนจะต้องจัดหาพื้นที่อยู่ในห้องที่เงียบสงบ ไม่มีเสียงดังรบกวนจากรอบข้าง เพื่อไม่เป็นการรบกวนไปยังคุณครูและเพื่อนร่วมชั้นในขณะที่กำลังทำการเรียนการสอนอยู่ด้วยและทำให้ผู้เรียนมีสมาธิ FOCUS กับการเรียน

2. จัดพื้นหลังหรือ BACKGROUND ผู้เรียนให้เหมาะสมและสุภาพ :
หากเป็นไปได้พยายามอย่าให้มีพื้นที่หรือทางเดินผ่านข้างหลังท่านเพื่อหลีกเลี่ยงทำให้คุณครูและเพื่อนร่วมห้องของท่านเสียสมาธิได้

3. เข้าเรียนคลาสเพียงลำพัง :
ไม่ควรมีบุคคลอื่นเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัวของท่านเข้ามามีส่วนร่วมในคลาสเรียนด้วย เพื่อที่ท่านจะได้สามารถให้ความสนใจกับคลาสเรียนได้เต็มที่

4. จัดเตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมก่อนเข้าเรียน :
– โปรแกรมการเรียนออนไลน์ส่วนใหญ่ จะใช้โปรแกรม ZOOM หรือ SKYPE ให้ผู้เรียนติดตั้ง APPLICATION ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือมือถือของท่านและสมัครใช้งาน เตรียม USSER และ PASSWORD ให้พร้อม
– ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้พร้อมแนะนำให้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบความเร็วสูง
– ทดสอบคุณภาพเสียงอุปกรณ์ของท่าน ลำโพงและไมค์ทำงานได้ดีหรือไม่
– หากเรียนในคอมพิวเตอร์จำเป็นต้องมีกล้องเพื่อเชื่อมต่อให้ผู้สอนและเพื่อนในชั้นเรียนได้เห็นท่านในการทำกิจกรรมในคลาสและควรตั้งกล้องให้อยู่ในระดับสายตา หลีกเลี่ยงการตั้งกล้องมุมเสยรวมไปถึงมุมย้อนแสง เพื่อที่ทำให้ใบหน้าของท่านอยู่ในตำแหน่งที่พอดีและสามารถเห็นได้ชัดเจน

5. ข้อควรปฏิบัติระหว่างเรียน :
– ควรปิดโทรศัพท์หรือเปิดเป็นโหมดปิดเสียงตลอดช่วงเวลาที่เรียน
– ในขณะเรียน อย่าลังเลหากมีข้อซักถาม ให้รอจังหวะผู้สอนพูดจบ ท่านสามารถยกมือเพื่อขอซักถามในข้อสงสัยได้เลย

 

สรุปขั้นตอนเมื่อต้องการเรียนออนไลน์กับสถาบันชั้นนำจากต่างประเทศ

1. เลือกสถาบันที่เปิดสอนออนไลน์ ให้เหมาะตรงตามความสนใจของผู้เรียน
2. กำหนดระยะเวลาที่ต้องการจะเรียน คอร์สเรียนออนไลน์ส่วนใหญ่มีให้เลือกลงเรียนตั้งแต่ 1 – 4 สัปดาห์เป็นต้นไป น้องๆ สามารถเลือกเรียนตามความสะดวกของแต่ละบุคคลได้เลยจะเลือกเรียนแบบตัวต่อตัวหรือเข้าเรียนร่วมชั้นกับเพื่อนต่าง  ชาติ INTERNATIONAL CLASS
3. ติดต่อสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือติดต่อสถาบันการเรียนหากสถาบันนั้นๆ เปิดรับสมัครตรงได้ด้วยตนเอง เพื่อแจ้งความประสงค์ต้องการสมัครเรียน
4. เมื่อรับทราบข้อมูลรายละเอียดเรียบร้อย กรอกใบสมัครส่งเอกสารให้ครบถ้วน ผู้เรียนจะต้องเตรียมสำเนา PASSPORT หรือ สำเนา ID CARD แนบยื่นคู่ใบสมัครให้สถาบัน
5. เมื่อส่งใบสมัครครบถ้วนสมบูรณ์ สถานบันการเรียนจะส่งเอกสาร INVOICE เรียกชำระค่าใช้จ่าย ให้ผู้เรียนนำเอกสารนี้ไปชำระค่าใช้จ่ายที่ธนาคารหรือชำระผ่านการตัดบัตรเครดิตออนไลน์ ตามเงื่อนไขของแต่ละสถาบัน
6. ผู้เรียนชำระเงินเรียบร้อย หลังทางสถาบันตรวจสอบความถูกต้องแล้วจะส่งใบเสร็จรับเงินและเอกสาร OFFER ตอบรับการเข้าเรียนมาให้ผู้สมัครทางอีเมล์ของผู้สมัคร
7. ทางสถาบันจะส่งอีเมล์รายละเอียดขั้นตอนนัดปฐมนิเทศออนไลน์เพื่อเตรียมตัวและสิ่งที่ควรทราบก่อนเข้าเรียนให้กับผู้สมัครทางอีเมล์
8. สิ่งสำคัญในการเรียนออนไลน์ ผู้สมัครจะต้องหมั่นตรวจสอบอีเมล์ของท่านอยู่เสมอเพื่อให้พลาดข่าวสารอัพเดตหรือกิจกรรมต่างๆ ที่ทางสถาบันส่งมาให้
9. ก่อนถึงกำหนดวันเริ่มเรียนสถาบันจะส่ง CLASS INFORMATION มาให้ผู้เรียน ได้ทราบรหัสประจำตัวนักศึกษา ชื่อผู้สอนและ LINK หรือ MEETING ID สำหรับเข้าเรียน พร้อมยืนยัน TIME SLOT ที่ผู้สมัครเลือกเวลาในการเรียนมาให้อีกครั้งและเมื่อผู้สมัครเรียนจบครบหลักสูตร ทางสถาบันจะจัดส่งไฟล์ Certificate มาให้ท่านทางอีเมล์และส่งฉบับจริงมาให้ตามที่อยู่ที่ท่านระบุไว้ในใบสมัคร

เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการขั้นตอนสมัครเรียนออนไลน์ ไม่ยากอย่างที่คิดใช่มั้ยคะ ?

ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสอยู่ในนั้นเสมอ มาดูกันค่ะว่า การเรียนออนไลน์มีข้อดีอย่างไรบ้าง

ข้อดีของการเรียนออนไลน์
1. ไม่ต้องขอวีซ่านักเรียน ลดความเสี่ยงในการถูกปฏิเสธ
2. ประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องเสียค่าที่พัก ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าประกันสุขภาพและค่ากินอยู่ที่ต่างประเทศ
3. ลดระยะเวลาการเดินทาง ทำให้มีเวลา Focus การเรียนมากขึ้น
4. ค่าเรียนราคาไม่แพง พร้อมมีโปรโมชั่นส่วนลดมากมาย
5. เพิ่มมุมมองใหม่ให้แกผู้เรียนได้เปิดประสบการณ์ใหม่ เรียนรู้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนต่างชาติ ไม่แตกต่างจากการเข้าเรียนจริงในสถาบัน
6. ปลอดภัย ลดอัตราการเสี่ยงการพบปะผู้คน ปฏิบัติตามนโยบาย SOCIAL DISTANCING อย่างถูกต้อง

หากน้องๆ ที่สนใจกำลังมองหาโปรแกรมการเรียนออนไลน์อยู่ แต่ไม่อยากเสียเวลาเปรียบเทียบข้อมูล เลือกที่ไหนดีนะ ? พี่ๆ Learning Curve สรุปข้อมูลมาให้แล้ว

เรียนภาษาอังกฤษ Online กับ Top 10 Language School ระดับโลก พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษพร้อมข้อมูลเพิ่มเติมอย่างละเอียด

คลิ๊ก ! https://1th.me/VizBO

 

 

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร