เที่ยว San Francisco ยังไงให้สนุก

เที่ยว San Francisco ยังไงให้สนุก


ถ้าคุณมีเวลาน้อย วิธีการท่องเที่ยวใน San Francisco ที่ง่ายที่สุดคือขึ้นรถไฟบนดินสาย F ที่จะวิ่งบน Market Street โดยเริ่มตั้งแต่ Castro Street ตัดกับ Market Street ไปสุดที่ Pier 39 ตลอดสายคุณจะได้เห็นเมือง San Francisco ที่น่ารัก และ Downtown ที่วุ่นวาย รถไฟสาย F นี้เขาใช้รถไฟเก่าจากเมืองต่าง ๆในอเมริกา และจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก แต่ละคันก็จะมีสีสันและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป

เมื่อได้เห็นวิถีชีวิตของคนบน Market Street แล้วก็ลองมาขึ้นรถรางตรงหัวถนน Powell Street ตัดกับ Market Street ดู ทุกสายจะไปสุดถนนในย่าน Fisherman’s Wharf การนั่งรถรางถือเป็นสิ่งที่ต้องทำสักครั้งถ้าได้มาเที่ยวที่นี่ เพราะว่ารถรางนี้จะวิ่งขึ้นลงเขาโดยไม่ใช้น้ำมันได้อย่างน่าทึ่ง ที่สำคัญคุณจะผ่านไปตามย่านท่องเที่ยวสำคัญ ๆ เช่น China Town, Lombard Street อีกทั้งยังได้เห็นบ้านเรือนหลากสีที่เรียงรายไปตามถนนที่ลดหลั่นกันไปดูสวย งามมากทีเดียว

“การเดินทางใน San Francisco ง่ายมาก ไม่ต้องมีรถก็เที่ยวและอยู่ได้อย่างสบาย”

นอกจากแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่ได้พูดถึง San Francisco ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากรวมถึงพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง เช่น Asian Art Museum และ SF Museum of Modern Art ที่เข้าฟรีทุกวันอังคารแรกของเดือน, ย่าน Nob Hill ที่อยู่ใกล้ Downtown ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Fairmont Hotel ที่เก่าแก่ของเมืองนี้, Japan Town ที่เป็นแหล่งรวมชาวญี่ปุ่นและร้านอาหารญี่ปุ่นมากมาย, Castro Street แหล่งรวมร้านค้า ร้านอาหาร Fusion และเหล่า Gay, Lesbian, นอกจากนี้ยังมีแหล่ง Shopping เก๋ ๆ อีกหลายแหล่งเช่น Haight Street, Fillmore Street, Noe Street, Union Street, Chestnut Street และอีกมากมาย ใครชอบ Shopping ขอแนะนำให้เดินให้ครบทุกแหล่งเพราะว่าแต่ละแหล่งจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจมาก ๆ ถ้ามีเวลาแล้วจะมาพูดถึงย่านต่าง ๆ เพิ่มเติมให้ละกัน

การเดินทางใน San Francisco ก็สะดวกมาก ๆ ถ้ามาอยู่ที่นี่ไม่จำเป็นต้องมีรถก็ได้ รถประจำทางที่เรียกว่า MUNI ก็มีหลายประเภทให้เลือก ทั้งรถเมล์ รถไฟใต้ดิน รถไฟบนดิน หรือถ้าจะไปนอกเมืองก็มีรถไฟด่วนใต้ดินที่เรียกว่า BART ให้บริการอีกด้วย ใครที่อยากไปเรียนที่ San Francisco แล้วต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็ติดต่อเข้ามาคุยกันได้นะ

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร