มารู้จักประเทศนิวซีแลนด์

มารู้จักนิวซีแลนด์


ก่อนตัดสินใจเรียนต่อประเทศนิวซีแลนด์เราควรมาทำความรู้จักประเทศนิวซีแลนด์กันก่อน
.
KIA ORA หมายถึง Hello, Thank you เป็นคำกล่าวทักทายภาษาเมาลี และ ขอบคุณ นอกจากนอก 2 คำนี้ยังแปลความหมายได้ว่า To live, Be well และ Good health
.
การเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศเราควรที่จะศึกษา เรียนรู้ข้อมูลทั่วไปของประเทศนั้น ๆ เพื่อเราจะได้เตรียมความพร้อมด้านร่างกาย, สภาพอากาศ, ความเป็นอยู่ และการปฏิบัติตัวขณะที่เรียนอยู่ในต่างประเทศ
.
ประเทศนิวซีแลนด์
นิวซีแลนด์มีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเกาะอยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก เนื่องด้วยนิวซีแลนด์มีความยาวของประเทศกว่า 1,600 กม. แบ่งเป็นเกาะเหนือและเกาะใต้ ทำให้สภาพภูมิอากาศค่อนข้างแตกต่างกันตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้   โดยเกาะใต้จะมีอากาศเย็นกว่าเกาะเหนือ ฤดูหนาวจะเริ่มต้นตั้งแต่เดือน มิถุนายน-สิงหาคม อากาศจะค่อนข้างเย็นแต่ไม่หนาวจัด ในขณะที่ฤดูร้อนเริ่มตั้งแต่เดือน ธันวาคม-กุมภาพันธ์ จะมีสภาพอากาศร้อนแบบอบอุ่น
.
ฤดูกาล และสภาพอากาศ (โดยเฉลี่ย)
  • ฤดูร้อน : ธันวาคม – กุมภาพันธ์ / อุณหภูมิ 20 – 25˚C (68 – 77˚F)
  • ฤดูใบไม้ร่วง : มีนาคม – พฤษภาคม / อุณหภูมิ 17 – 21˚C (62 – 70˚F)
  • ฤดูหนาว : มิถุนายน – สิงหาคม  / อุณหภูมิ 12 – 16˚C (53 – 61˚F)
  • ฤดูใบไม้ผลิ : กันยายน – พฤศจิกายน / อุณหภูมิ 16 – 19˚C (61 – 66˚F)
ข้อมูลทั่วไปประเทศนิวซีแลนด์
ขนาดของประเทศนิวซีแลนด์จะใกล้เคียงกับประเทศอิตาลี, ญี่ปุ่น และสหราชอาณาจักร
เกาะเหนือ มีเมืองใหญ่สำคัญหลายเมืองเช่น Auckland เมืองท่าที่สำคัญ (มีประชากรราว 1.6 ล้านคน และ Wellington (มีประชากรราว 4 แสนคน) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ นอกจากนั้น ยังมีเมืองสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวและการศึกษาอีกหลายเมืองเช่น Bay of Island, Coromandel, Waikato, Rotorua, Hawke’s Bay, New Plymouth, Palmerston North และอีกมากมาย
เกาะใต้ ของนิวซีแลนด์เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 12 ของโลก มีประชากรอยู่เพียงประมาณ 4.8 ล้านคน และเมืองที่ใหญ่ที่สุดคือเมือง Christchurch ที่มีประชากรราว 4 แสนคน เกาะใต้เป็นเกาะที่มีความสวยงามตามธรรมชาติอย่างมาก จึงเป็นเกาะที่มีผู้คนมาเที่ยว และซึมซับกับความงามของธรรมชาติอย่างมากมาย เช่นไปชมปลาวาฬ, ว่ายน้ำกับปลาโลมา, หรือแม้แต่ไปดูเพนกวิน
เนื่องจากเกาะใต้มีสภาพแวดล้อมที่สงบ และเป็นธรรมชาติ จึงมีนักเรียนมากมายที่หลั่งไหลเข้ามาเรียนในเมืองต่าง ๆ ที่เกาะใต้ อาทิ Christchurch, Queenstown, Nelson, Timaru, Oamaru, Otago, Dunedin, Invercargill เป็นต้น
.
นิวซีแลนด์ตั้งอยู่ใกล้เส้นแบ่งเวลาสากล (International Date Line)
โดยเร็วกว่ามาตรฐานกรีนิช 12 ชั่วโมง ในแต่ละปี
  • ช่วงเวลา เมษายน – กันยายน เวลาจะเร็วกว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง
  • ประมาณช่วงเดือน ตุลาคม – มีนาคมจะปรับเวลาเร็วกว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง
ประเทศนิวซีแลนด์ยังถูกจัดอันดับจากเว๊ปไซด์ชื่อดัง worldpopulationreview.com ว่าเป็นประเทศที่ปลอดภัย และน่าอยู่เป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจากประเทศ Iceland
.
ระบบการศึกษานิวซีแลนด์ก็ติด TOP 20 World Best Education Systems
.
จากเว๊ปไซด์ชื่อดัง World Top 20 Project อันดับ 1 คือ Denmark และ ถ้าจำแนกออกมาเป็นประเทศที่ใช้ภาษาภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ New Zealand ก็ติด TOP 5 คือ Canada, Singapore, UK, AUS และ NZ

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เกริกฤทธิ์ สายยาว (พี่โอ)

Education Consultant

Direct Mobile No. : +66(97) 965-9928 หรือคลิกปุ่ม

Line ID : @learningcurve หรือคลิกปุ่ม

Line@Learning Curve

 

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร