เรียนมัธยมแคนาดา

เรียนมัธยมแคนาดา


ระบบการศึกษาที่ประเทศแคนาดามีคุณภาพมาก เพราะรัฐบาลของประเทศแคนาดาให้การสนับสนุนในเรื่องของการศึกษามาก ดังนั้น ได้ให้อำนาจแก่รัฐแต่ละรัฐในการดูแลระบบการศึกษาประจำรัฐของตนเอง

โดยรัฐบาลกลางให้เงินสนับสนุนการศึกษาให้แต่ละรัฐออกหลักสูตรการศึกษาและเกณฑ์การเก็บหน่วยกิตมัธยมเพื่อการเรียนจบระดับมัธยมศึกษาด้วยตนเอง การจัดการดูแลในระดับองค์กรที่เล็กเช่นระดับรัฐ

เช่นนี้ ทำให้ได้รับการจัดการดูแล และเปลี่ยนแปลงได้ง่ายและเหมาะสมกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนไป ทำให้นักเรียนได้เรียนในหลักสูตรทันโลกทันเหตุการณ์ นักเรียนได้รับการศึกษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีห้องแลป และอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยและมีคณะอาจารย์ที่ทรงความรู้และมีวุฒิการสอนที่มีคุณภาพ และสามารถช่วยให้นักเรียนได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ และหลักสูตรที่เสริมด้านอาชีพ จะช่วยให้นักเรียนได้ค้นพบตัวตนว่าต้องการประกอบอาชีพ หรือเรียนด้านใด ในระดับสูงขึ้นไป

 

ระดับการศึกษาภาคบังคับของประเทศแคนาดา

เริ่มต้นที่อายุ 7 ปี ประถมศึกษาจะอยู่ในเกรด 1-6 หรือเทียบเท่า ประถม 1- 6 ของไทย ส่วนมัธยมต้น ของประเทศแคนาดา อยู่เกรด 7-8 หรือเทียบเท่า มัธยม 1 -2 ของไทย และ มัธยมปลายของแคนาดาคือเกรด 9-12 หรือมัธยม 3-6 ของไทย

โรงเรียนมัธยมประเทศแคนาดา จะมีทั้งโรงเรียนเอกชนและโรงเรียนรัฐบาล โดยโรงเรียนเอกชนจะรับนักเรียนต่างชาติอยู่ประมาณ 20-50% และมีค่าใช้จ่ายทั้งค่าเรียนและกินอยู่ ตั้งแต่ 1.2 ล้านบาทเป็นต้นไป โดยนักเรียนต่างชาติที่มีเกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 2.3 ขึ้นไปก็จะได้รับตอบรับ ส่วนโรงเรียนมัธยมรัฐบาล จะรับนักเรียนต่างชาติประมาณ 5-10 % ค่าใช้จ่ายจะน้อยกว่าโรงเรียนเอกชนมากและ รับที่เกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 2.7 ขึ้นไป

วิชาที่เรียนในระดับมัธยม จะประกอบไปด้วยวิชาการหลักเช่น ภาษาอังกฤษ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ และวิชาเลือกที่หลากหลายในสาขาที่นักเรียนสนใจเรียน ไม่มีการแยกเอก เหมือนระบบที่ไทย นักเรียนสามารถขอคำแนะนำในการเลือกวิชาหลักและวิชาลือกในแต่ละปีการศึกษาเพื่อเก็บหน่วยกิตให้จบตามเกณฑ์ของการจบมัธยมในรัฐที่ตนเองเรียน

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Prapha Jiravessayakul (P’Pa)

Education Counselling Manager

Direct Mobile No. : 086-426-3646 หรือคลิกปุ่ม

Line ID : @learningcurve หรือคลิกปุ่ม

Line@Learning Curve

 

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร