Lombard Street, ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก

Lombard Street, ถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลก


Lombard Street ตั้งอยู่ใน Russian Hill ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการมาที่นี่ เพราะว่าต้นไม้ต่างแข่งกันออกดอกแย่งกันโชว์ความงามไปตามถนนที่แสนจะคดเคี้ยวนี้ ถ้าคุณขับรถไปก็อย่าลืมลองขับรถลงถนนเส้นนี้ดูจะได้ไปคุยกับเขาได้ว่าเคยขับรถบนถนนที่คดเคี้ยวที่สุดในโลกมาแล้ว แต่ถ้าไม่มีรถ ก็ไปไม่ยาก แค่ขึ้นรถรางสาย Powell-Hyde ก็จะไปจอดที่หัวถนนพอดิบพอดี คุณจะได้เห็นถนนนี้จากมุมบน แล้วก็ยังได้เห็นวิวของเมืองนี้ที่สวยมาก ๆ อีกมุมหนึ่งด้วย แต่จะให้สวยก็เดินลงไปด้านล่างแล้วถ่ายรูปจากมุมข้างล่างขึ้นมา คุณก็จะเห็นถนนเส้นนี้จะจะ ว่าคดขนาดไหน ใครมาเมืองนี้ไม่มาที่นี่ก็ถือว่าไม่ถึงเหมือนกัน
Marina, ที่ชุมนุมเรือยอร์ช
Marina เป็นแหล่งคนรวยของเมืองนี้ ย่านนี้จะอยู่ติดกับอ่าว San Francisco จึงมีเรือจอดอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นเรือ yatch หรือ เรือใบ ที่นี่จะเป็นแหล่งรวมคนรักการออกกำลังกาย เพราะในช่วงเย็นจะมีคนมาก jocking เล่น volleyball มากมาย บางที่ก็เห็นคนมานั่งปิกนิก เล่นว่าวกันบ้างในช่วงที่อากาศดี ๆ เพราะว่าเขามีสนามหญ้ากว้าง โดยมีวิวพาโนรามาที่เห็นอ่าว San Francisco โดยรอบและก็ไม่มีตึกสูงมาบดบังทัศนียภาพด้วย ในช่วงที่มีงานจุดพลุ ที่นี่จะเต็มไปด้วยผู้คนมานั่งดูพลุดูไฟกัน ถ้าคุณมีเวลาก็อย่าลืมมาย่านนี้ แค่เดินดูบ้านสวย ๆ ของพวกเศรษฐีก็คุ้มแล้ว เห็นแล้วก็อยากมีไว้ครอบครองเองสักหลัง

“Marina แหล่งคนรวย บ้านสวยทุกหลัง”

ใกล้ ๆ กันก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่คือ Palace of Fine Art ที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1915 สำหรับงาน The Panama Pacific International Exhibition ซี่งเป็นสถาปัตยกรรมกรีกโรมัน และตั้งอยู่ติดริมบึงที่ดูสวยน่ารักไปอีกแบบ ติดกับที่นี่ก็จะมีพิพิธภัณฑ์ Exploratorium ที่เป็นแหล่งรวมความรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่เราสามารถจะไปทดลองและจับต้องด้วยตัวเอง เพราะเขาจะเน้นให้เด็ก ๆ และคนชมงานมีโอกาสจับต้อง สัมผัสและทดลองความน่าทึ่งของวิทยาศาสตร์ด้วยตัวเอง จะได้จำได้ไปนาน ๆ โดยปกติแล้วที่นี่จะมีวันให้เข้าฟรี ทุกวันพุธแรกของเดือน ลองวางแผนดูละกันจะได้ไม่ต้องเสียเงินไง
Coit Tower, สถานที่ชมวิวสวยสุด ๆ

อยู่บน Telegraph Hill ใกล้กับ North Beach ที่นี่เป็นแหล่งชมวิวของเมืองที่สวยที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะคุณจะได้เห็นวิวของเมืองโดยรอบ 360 องศา ทั้ง Bay Bridge ที่เป็นสะพาน 2 ชั้นที่งดงาม ก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม อีกทั้งยังเห็น Golden Gate Bridge ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย Coit Tower นี้ถูกสร้างขึ้นด้วยเงินบริจาคของ Lilly Hitchcock Coit เพื่อเพิ่มความงดงามให้กับตัวเมือง เชื่อกันว่า รูปร่างของ Coit Tower นี้เหมือนกับท่อฉีดน้ำดับเพลิง เพราะคุณ Lilly เธอชื่นชมเหล่านักดับเพลิงผู้กล้าหาญที่อุทิศตนในการดับเพลิงช่วงแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในปี 1936

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร