รวมภาพบรรยากาศ น้องๆ ไปซัมเมอร์ เมษายน 2556

รวมภาพบรรยากาศ น้องๆ ไปซัมเมอร์ เมษายน 2556


รวมภาพบรรยากาศ น้อง ๆ ไปเรียนซัมเมอร์ที่ ประเทศสิงคโปร์ และที่ประเทศอังกฤษ ช่วงเมษายน – พฤษภาคม 2556 ทาง Learning Curve จะอัพโหลดรูป ส่งตรงมาจากทีมงาน Learning Curve ที่ไปดูแลน้อง ๆ อย่างใกล้ชิด ในต่างประเทศ ผู้ปกครองทุกท่านสามารถเข้ามาชมภาพ และวีดีโอ บุตรหลานได้ที่หน้านี้ จะมีการอัพเดต อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะหมดโปรแกรมซัมเมอร์ เพื่อความสะดวกในการชมภาพ จะมีการแบ่งภาพเป็นตามวัน กรุณาคลิกที่รูป หรือกดถัดไป (next) เพื่อเลื่อนรูปต่อไป นอกจากนี้ ผู้ปกครองสามารถติดตามได้จาก Learning Curve Facebook Page ได้เช่นกัน

โปรแกรมซัมเมอร์ที่สิงคโปร์ 4 สัปดาห์

กล้องแรก

วันเดินทาง
วันที่ 1
วันที่ 2
วันที่ 3
วันที่ 4
วันที่ 5
วันที่ 6
วันที่ 7
วันที่ 8
วันที่ 9
วันที่ 10
วันที่ 11
วันที่ 12
วันที่ 13
วันที่ 14
วันที่ 15
วันที่ 16
วันที่ 17
วันที่ 18
วันที่ 19
วันที่ 20
วันที่ 21 ใหม่!
วันที่ 22 ใหม่!
วันที่ 23 ใหม่!
วันที่ 24 ใหม่!
วันที่ 25 ใหม่!
วันที่ 26 ใหม่!

ชมภาพทั้งอัลบั้ม

กล้องสอง

วันที่ 1
วันที่ 2
วันที่ 3
วันที่ 4
วันที่ 5
วันที่ 6
วันที่ 7
วันที่ 8
วันที่ 9
วันที่ 10
วันที่ 11

โปรแกรมซัมเมอร์ที่สิงคโปร์ 2 สัปดาห์

ชมภาพทั้งอัลบั้ม อัพเดตแล้ว! 20/04/2556

โปรแกรมซัมเมอร์ที่อังกฤษ

ชมภาพทั้งอัลบั้ม ก่อนวันที่ 13 เมษายน

 

– 13 เมษายน 2556

วันนี้น้องๆ ดู มีความสุขมากคะ เพราะเป็น วันเที่ยวแบบเต็มวันไม่มีเรียน วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2556 สภาพอากาศที่ Oxford City อยู่ที่ ประมาณ 12 องศา มีมีฝนตก ถึง 80%  หนิงรีบบอกน้องๆ ให้ เตรียมเสื้อกันฝน กันลมหนาว และร่มไปด้วยค่ะ โปรแกรม วันนี้ เราไปกันที่ Oxford City กันค่ะ  นัดน้องๆ ที่ Tube: Hammersmith Station เวลา 8:30 am. โปรแกรมนี้เราไปกับ UK Study Tours ค่ะ  ไปโดยรถโค้ชมีไกด์ชื่อ Mr. Ray

จุดแรกที่เราไปกันก็ คือ ที่ Windsor Castle เราโชคดีค่ะ ไปได้ เวลา ที่เค้ากำลัง เปลี่ยนกะของทหารองครักษ์ ค่ะ (Changing of the guard) น้องๆ  ได้เห็นบรรยากาศที่มีคนสองฝั่งถนนยืนมองทหารในเครื่องแบบ เดินเป็นขบวนและในส่วนในพระราชวัง Windsor นี้ก็ยังเป็นสถานที่ Queen Elizabeth II ประทับอยู่ด้วยค่ะ ในวันที่เราไป พระองค์ก็ พักอยู่ในพระราชวังเช่นกันค่ะ หลังจากนั้นก็ พักทาน Lunch Package เวลา ประมาณ 1:45 pm. เราก็ขึ้นรถต่อไปที่ Oxford city ค่ะ (หนิงมีถ่ายรูป ทะเบียนรถ ส่งไปให้น้องๆ ใน Line Group เพื่อป้องกันกรณีพลัดหลงกันค่ะ ได้มาขึ้นรถถูกคันค่ะ) Oxford City ซึ่งเป็นเมืองของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ของอังกฤษ  คือ Oxford University น้องๆ ยังได้ไปดู ที่ Eton อีกที่ด้วยค่ะ  เป็นโรงเรียนที่เจ้าชาย William and Harry เคยเรียนค่ะ ก่อนกลับไปที่ลอนดอน น้องๆ ยังมีเวลาเข้าไป Ashmolean Museum และ Oxford Museum ก่อนที่จะเดินทางกลับ ลอนดอนค่ะ หนิงและน้องๆ เดินทางกลับมาถึง ลอนดอน ตอนเวลาประมาณ 8:00 pm. (ที่ลอนดอน ฟ้ายังสว่างอยู่ค่ะ ไม่อันตราย) เนื่องด้วยวันนี้ โปรแกรมค่อนข้างยาว เราจึงได้แจ้งทาง Host ไปก่อนแล้วว่าไม่กลับไป ทานมื้อเย็นที่บ้าน Host … หนิงพา น้องๆ ไปต่อที่ ร้านอาหาร Thai Rice อยู่ที่ Fullham Broadway Station ค่ะ อยู่ไม่ไกลจากจุดที่ ทัวร์มาส่งเรา มาร้านนี้เพราะว่า น้องๆ บอกอยากทานก๋วยเตี๋ยวน้ำตก อาหารไทย หนิงเลยจัดร้านนี้ให้ค่ะ
หลังจากทานเสร็จ เรียบร้อย ก็เดินทางกลับบ้านพร้อมกัน ค่ะ วันนี้เจอทั้งฝน ลม ก่อนกลับบ้านก็บอกน้องๆ ให้ อาบน้ำ สระผม ทานยา กันด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวไม่สบายกันนะน้องๆ ดักไว้ก่อน จบโปรแกรมด้วยการเดินทางกลับบ้านพร้อมกันค่ะ น้องๆ ถึงบ้าน ปลอดภัย ทักทายกันมาใน Line Group ว่าถึงบ้านปลอดภัยแล้ว ทุกคน

 

– 14 เมษายน 2556

วันนี้เป็นวันหยุด ของทุกคนค่ะ และเป็นวันสงกรานต์ของไทย หนิงไปไหว้พระบุญ เนื่องในวันปีใหม่ไทยที่วัดพุทธประทีป ลอนดอน วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2556 หนิงชวนน้องๆ ไปทำบุญที่วัดกันค่ะ ในส่วนนี้ นอกโปรแกรมที่ จัดไว้ นะค่ะ แล้วแต่ใครอยากจะไป ร่วมบุญกับพี่หนิงค่ะ วันนี้ หนิงมีสมาชิก เป็น น้องแต้ว , น้องฮุง, น้องแบมแบม, น้องจ๋า, น้องบิว และน้องจอย ค่ะ สาวๆ ไปทำบุญ น้องๆ ได้เห็นบรรยากาศ ศูนย์ร่วมชาวพุทธศาสนิกชนที่ อาศัยอยู่ในลอนดอน เล่นเอาวัดเล็กไปถนัดตาเลยค่ะ ภายในวัดก็ จะมีการไหว้พระ ทำบุญ สระน้ำพระพุทธรูป ก่อเจดีย์ทราย ปีนี้โชคดีค่ะไป ได้จังหวะที่มีการ สระน้ำพระสงฆ์ด้วยค่ะมีท่านทูตเป็นประธานในพิธี ภายในวัดยังมีการแสดงบนเวที และมีอาหารไทยราคาไม่แพงจำหน่ายภายในวัดค่ะ บรรยากาศคึกคัก ค่ะ เรียกว่าเป็นศูนย์ร่วมคนไทยกันเลยทีเดียว น้องๆ อิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆ กัน เลยค่ะ

หลังจากนั้นออกจากวัดเวลา ประมาณ 2:00 pm. ค่ะ หนิงและน้องๆ แก๊งสาวๆ ไปเดินเล่นกันต่อที่ Oxford street และแยกย้ายกันกลับบ้าน ค่ะ  น้องๆ ถึงบ้านปลอดภัยทุกคนค่ะ ส่วนน้องบาสและน้องทิวก็ใช้เวลาวันหยุด นอนพักผ่อนอยู่บ้าน Host ค่ะ

 

– 15 เมษายน 2556

เริ่มต้นสัปดาห์ที่ 2 ของการอยู่ในอังกฤษ อากาศเริ่มอุ่นแล้วค่ะ อยู่ที่ ประมาณ 11-14 องศา ค่ะ วันนี้เริ่มต้น วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2556 ด้วยท้องฟ้าแจ่มใส มีแดดออก กำลังดีเหมาะกับการเดินท่องเที่ยวใน ลอนดอนค่ะ (พี่หนิงได้ share สภาพอากาศให้น้องๆในเวลาที่ ควรจะตื่นอาบน้ำ แต่งตัว เพื่อที่น้องๆ จะได้ แต่งตัวให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ ค่ะ อีกทั้งเป็นการ check ด้วยว่าน้องๆ ของหนิง ตื่นกันแล้วทุกคน จากการอ่าน ข้อความใน Line Group ค่ะ)

ในส่วนของที่โรงเรียน วันนี้ น้องทุกคนเข้าเรียนตามเวลา ค่ะ การเรียนการสอนเป็นไปตาม ตารางค่ะ ช่วงเลิกเรียน วันนี้พาน้องๆ ไปทาน Lunch Package ที่  St Pancras International เดินไปไม่ไกลจากโรงเรียน ค่ะ หลังจากนั้นเราก็ เดินทางต่อ โดย Tube: ไปสาย Piccadilly line ลงที่ Leicester Square และต่อ Northern Line ไปลงที่ Charing Cross ค่ะ การเดินทางจาก โรงเรียน ถึง นี้ประมาณ 5 สถานี ค่ะ เราก็ ถึง ที่ Trafalgar Square เป็นอนุสรณ์สำหรับระลึกถึงสงคราม Trafalgar ปี คศ. 1805 และมีเสาที่มีรูปปั้น ของนายพล Horation Nelson จุดนี้ก็เรียกว่าเป็นอีกจุดที่เป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยว พาน้องๆ มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันค่ะ  หลังจากนั้น พาน้องๆ ไปชมความงามของภาพวาด ที่ National Gallery ซึ่งอยู่ติดกัน เป็นสถานที่ แสดงผลงานศิลปะของศิลปินของยุโรปตะวันตก ที่มีชื่อเสียงดังๆ กว่า 2,300 ภาพ ที่มีอายุ ตั้งแต่ ศตวรรษที่ 13 เป็นอันดับ 4 ของโลก หนิงพาน้องๆ เดิมชมภาพ ในภายในและแยกย้ายกันกลับบ้าน เวลา  ประมาณ16:30 pm. น้องๆ ทุกคนถึงบ้านปลอดภัยค่ะ

 

– 16 เมษายน 2556 ใหม่!

เช้าวันอังคารที่ 16 เมษายน 2556 อากาศกำลังดีค่ะ ประมาณ 11-14 องศา ช่วงเช้าน้องๆ  เข้าเรียนตามปกติ น้องๆ Update ว่าวันพฤหัส นี้จะมี Test  ด้วยค่ะ  หลังจากเลิกเรียนเที่ยง  พาน้องๆ ไปทาน Lunch Package ที่ Mcdonald’s (Kings cross) แถวโรงเรียนค่ะ ทานมื้อกลางวันเรียบร้อย ก็นั่ง Tube: ขึ้น Piccadilly Line ไปลงปลายทางไปที่ South Kensington Station เดินต่อไปตาม Exhibition Rd. เป็นเส้นทางที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์ร่วมของMuseum อยู่หลายที่ด้วยกัน วันนี้ โปรแกรมเราพา น้องๆ ชมและหาความรู้ที่เกี่ยววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังมี 3D ให้ชมกันอีกด้วยค่ะ ที่นี้คือ Science Museum ภายในจะแบ่งเป็น 7 ชั้น ด้วยกันค่ะ เริ่มจาก ชั้น B ,G, 1-5 ในแต่ละชั้นน้องๆ ก็ จะได้รับความรู้ อาทิเช่น ชั้น B จะพบการ Web Lab ที่ใช้ computer ถ่ายรูปหน้าของเรา และแปลงรูปออกไปในคำสั่ง ส่งไปยัง robot วากรูปหน้าเราตามคำสั่งบนทรายค่ะ จุดนี้ดูน้องๆ สนใจเป็นพิเศษ และในส่วนห้องจัดแสดงก็ยังมี การให้ความรู้ทั้งในด้าน IMAX cinema, Life &Legacy ,Making the Modern World  ,Cosmos & Culture , Who am I?, The Science and Art of Medicine and, Medical History จุดนี้เกี่ยวกับวิวัฒนาการทางการแพทย์ น้องจอย ดูจะสนใจเป็นพิเศษ เลยค่ะ สำหรับว่าที่ คุณหมอ สำหรับหนุ่มๆ อย่างน้องบาส น้องทิวก็ มี ในส่วนของ Fly with the Red Arrows in Fly Zone ค่ะ ภายในมีกิจกรรม ทั้งวีดีทัศน์  เกมส์ เสริมทักษะ ให้ความรู้ หลายหลาก ค่ะ เวลา ประมาณ 15:40 pm แวะซื้อของที่ระสึก 16:00 pm. พาน้องๆไปทาน Crémerie Crêperie –เป็นร้านเครป ชื่อดังในย่าน Kensington  อยู่ติดกับ Station เลยค่ะ เวลา ประมาณ 17:00 pm. ส่งน้องๆ ขึ้นรถกลับ ค่ะ น้องๆ ถึงบ้านปลอดภัย ทุกคน พักผ่อน สำหรับน้องทิว น้องจอย ที่เมื่อวานไม่สบายวันนี้ ก็ อากาศดีขึ้นแล้ว
– 17 เมษายน 2556

วันพุธที่ 17 เมษายน 2556 อากาศกำลังดีค่ะ ประมาณ 10 องศา ช่วงเช้าน้องๆ มาส่งการบ้าน ค่ะ เสร็จ แล้ววันนี้น้องๆ ขอลาหยุด หนึ่งวัน นะค่ะ เพราะว่าวันนี้เป็น วันที่มีงานแห่ศพของ Margaret ซึ่งเป็นรัฐมนตรี หญิงของอังกฤษ น้องๆ  ขอออกไปดูขบวนแห่  ที่สำคัญน้องๆจะได้เห็นขบวนเสร็จของ  Queen Elizabeth II ซึ่งจากที่สอบถามชาวอังกฤษ บอกว่านานๆ Queen จะเสร็จออกมา  จุดบริเวณงานที่ เสร็จคือที่ St Paul’s Cathedral
ก่อนที่จะอนุญาตให้น้องๆ ไปนั้น ได้สอบถามคนใน พื้นที่ก่อนแล้วว่าอันตรายหรือไม่  ซึ่งในบริเวณนั้น ทั้งทหารม้า ทหารองค์รักษ์ รักษาการอยู่เป็นจำนวนมาก มีนักข่าวจากหลายสำนักข่าวมาทำข่าวนี้ เช้า BBC News จึงปลอดภัยในการเข้าร่วมรับเสด็จ Queen Elizabeth II  ช่วงเวลาประมาณ 10:30 -11:30 am หลังจากนั้น ก็พาน้องๆ ทาน  Lunch Package ที่ บริเวณสวนข้างๆ วิหาร St Paul’s

สำหรับการท่องเที่ยวตามโปรแกรมใน วันนี้ มีสลับกับของวันที่  2 พฤษภาคม นะค่ะ  วันนี้พี่หนิงพาน้องๆ เข้าชม TETA Modern เพราะ เพียบแค่เดินข้ามสะพาน Millenium Bridge(สะพานนี้ก็เป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ด้วยนะค่ะ) เป็นสะพานที่เชื่อมต่อกับ St Paul’s Cathedral  จะได้ไม่เสียเวลาเดินทาง อีกทั้งฝนก็เริ่มฝน ด้วยค่ะ  ภายใน Teta Modern มีแกลลอรี่ที่ดีที่สุดในโลกที่ต้อนรับศิลปินจากทุกเชื้อชาติมาเป็นเวลานานหลายปี ใช้เวลาเดินชมผลงานศิลปะ ประมาณ 3ชม. แวะดูของที่ระลึกของ Teta Modern เรียบร้อย พาน้องๆ เดินต่อ มุ่งหน้าไปทาง Tower Bridge , London ซึ่งก็ถือเป็น  Landmark  ที่นักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปกัน ระหว่างเดินน้องๆ จะได้เห็นบรรยากาศของ ร้านค้า ร้านอาหาร รวมถึงเรือที่เคยเป็นที่ประทับของ Queen Elizabeth I หลังจากถ่ายรูป กับบรรยากาศ ริมแม่น้ำ Thames กับ Tower Bridge เรียบร้อยก็ส่งน้องกลับบ้าน เวลา 16:00 pm.

ปกติจากจุดนี้ น้องยังมีเวลา อยู่ต่อได้อีก หนึ่งจึง พาน้องที่ยังไม่อยากกลับบ้านไป เดินเล่นต่อที่ China Town โดย เดินไป ขึ้น Tube ที่ London Bridge ขึ้น  Jubilee line ลงที่ Waterloo station  ต่อ Northern line ไปลงที่ Leicester Square เราก็ จะถึง China town พาเดินเล่น  น้องๆ อยากทานขนมๆ อร่อย พี่หนิงเลยพา น้องๆมาทาน  Cake อร่อยที่ร้าน  PATISSERIE VALERIE  หลังจากทานเสร็จ ก็ ส่งน้องฮุง น้องแต้ว น้องแบมแบม กลับบ้าน  น้องๆ กลับไปทานมื้อเย็นที่บ้าน Host ต่อค่ะ

– 18 เมษายน 2556

เช้าวันพฤหัสที่ 18 เมษายน 2556 อากาศอยู่ที่ ประมาณ 13 องศา ช่วงเช้าน้องๆ มาเข้าเรียนกันแต่เช้าเลยค่ะ วันนี้น้องแต้ว, น้องฮุง, น้องแบมแบม, น้องบิว, น้องบาส, น้องทิว, น้องจ๋า มีสอบ Test เรียกว่าเป็นการสอบวัดผลจากที่เรียนมาค่ะ มีทั้งใน ส่วน ของ  Writing , Listening and Reading  ส่วนน้องจอย สอบไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันอังคาร ค่ะ  บรรยากาศในห้องเรียนน้องๆ เล่าให้ฟังค่ะว่า ช่วงเช้า คุณครูจะให้อ่านหนังสือ ในระหว่างที่ ครูผู้สอนคุยสอบถามความเข้าใจสิ่งที่เคยเรียนมา ก่อนเริ่มสอนใหม่แบบตัวต่อตัวกับเด็กนักเรียน ค่ะ หลังจากเลิกเรียนไปทาน Lunch Package ที่ McDonald’s (Kings cross) แถวโรงเรียนค่ะหลังจากอิ่มท้องกันเรียบร้อยแล้วออกเดินทางโดย Tube: ขึ้น Piccadilly Line ไปลงปลายทางไปที่ Green Park Station ต่อ Jubilee Line ลงที่ Westminster พาน้องๆ เดินถ่ายรูป บรรยากาศริมแม่น้ำ Thames, London Eye วันนี้เรามีโปรแกรม ขึ้น London Eye กันค่ะ  เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป สร้างขึ้น 2000 สูง 135 เมตร มี 25 แคปซูล หมุนรอบละ 30 นาที หลังจากนั้นพาน้องๆ ไปชม 4D ซึ่งจะเป็น ภาพยนตร์สั้นๆ สื่อถึงสถานที่สำคัญภายใน ลอนดอน ค่ะ  เป็นโชคดีของกลุ่มเราค่ะ ที่หนิงตัดสินใจพาน้องๆ ถ่ายรูป ด้านนอก และขึ้นชิงช้า ก่อนเป็นช่วงเวลาที่ แดดออก สามารถมองวิวได้โดยรอบค่ะ หนิงและน้องๆ ได้ หนึ่ง แคปซูล เฉพาะกลุ่มเราเลยค่ะ  หลังจากนั้นค่อยไปดู 4D ค่ะ เพราะในขณะที่ พี่หนิงและน้องๆ เข้าไปดู 4D อยู่ภายในตึก ฝนตกหนักมาก เราจึงนั่งคุย ดูรูป update รูปกันใน กลุ่มค่ะ
ฝนตกไม่นาน ท้องฟ้าเริ่มเปิด พาน้องๆ ไปทานของว่างแถว  London  Eye ค่ะ ส่งน้องๆ ขึ้นรถกลับบ้าน ค่ะ
– 19 เมษายน 2556
วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2556 อากาศอยู่ที่ ประมาณ 13 องศา ช่วงเช้าน้องๆ มาเข้าเรียนกันแต่เช้าค่ะ วันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับการเรียนใน week นี้ น้องๆ เข้าเรียนตามปกติค่ะ น้องๆ ทาน Lunch Package ที่ McDonald’s (Kings cross) แถวโรงเรียนค่ะ หลังจากอิ่มท้องกันเรียบร้อยแล้วออกเดินทางโดย Tube: ขึ้น Piccadilly Line ไปลงปลายทางไปที่ Covent Garden station  โปรแกรมวันนี้พาน้องๆ เดิน ชม ตลาดที่อยู่ในจัตุรัสใจกลางเมือง ปัจจุบันเป็น แหล่ง Shopping และ สถานที่ท่องเที่ยว มีร้านอาหาร  ร้านค้าอิสระเปิดอย่างหนาแน่น ค่ะ น้องๆ  ซึ่งวันนี้น้องได้ขมการแสดงเปิดหมวก ไม่ว่าจะเป็น หุ่นคน มายากล การแสดงขับร้องโอเปร่า ร่วมถึง การแสดงดนตรี วันนี้  ส่งน้องๆ ขึ้นรถตอนเวลาประมาณ 16:00 น. น้องๆ ถึง บ้าน ปลอดภัย ค่ะ
– 20 เมษายน 2556
              วันนี้เป็นวันท่องเที่ยวอังกฤษ แบบ เต็มวันค่ะ วันเสาร์ที่  20 เมษายน 2556 วันหยุดสำหรับน้องๆ ค่ะ สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส ค่ะ โปรแกรมของเราในวันนี้มี ไปทั้งหมด 3 ที่ด้วยกันค่ะ เริ่มต้นด้วยการนัดน้องๆ ที่จุดขึ้นรถบริเวณ Hammersmith station ค่ะ เริ่มรถเวลาประมาณ 9:00 am.
จุดแรก Stonehenge พาน้องๆไป ดู 1 ใน 7 สิ่งมหัสจรรย์ของโลก ซึ่งนักโบราณคดีไม่สามารถรู้ได้ว่าใครเป็นผู้สร้าง เป็นกลุ่มแท่งหินขนาดใหญ่  สำหรับที่ Stonehange น้องบาสจะชอบเป็นพิเศษค่ะ น้องบอกว่าอยากมาดูนานแล้ว น้องๆ ได้ชมความมหัสจรรย์ และถ่ายรูป เป็นที่ระลึกกันค่ะ ดูน้องๆ สนุกและประทับใจ  ค่ะสำหรับมื้อกลางวัน น้องๆ ทาน Lunch Package กันในรถบัสค่ะ  จุดที่สอง คือที่  Salisbury Cathedral  สร้างมาตั้งแต่ ค.ศ. 1220 ใช้เวลาสร้างนานถึง  38 ปี เป็นโบสถ์ที่มีความสวยงาม ภายในมีร้านอาหาร ร้านขายของฝาก บรรยากาศภายนอก โบสถ์ จะเห็นชาวอังกฤษมานั่ง Picnic กันกลางแดดอ่อนๆ ท้องฟ้าแจ่มใส ค่ะ
จุดที่สาม Bath เรามากันที่เมืองบาธ  ถือว่าเป็นเมืองอาบน้ำแร่ และตามอากาศที่มีชื่อเสียงที่สุดในอังกฤษ โรมันบาธส์(Roman BathsMuseum) พาน้องๆ เข้าดู เรียกว่าเป็นอ่างอาบน้ำที่สวย และกลิ่นไอของสถาปัตยกรรมโรมันที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ น้ำเป็นเขียวมรกต  ในส่วนของชั้นล่างมีชั้นใต้ดินลานพัมป์(Pump Room) เป็นแหล่งน้ำแร่ที่สามารถดื่มได้มีประโยชน์ในการแก้โรคข้อเท้า  หลังจากชมความงามของเมือง Bath เสร็จแล้ว เราแวะไปหาของว่างทานกันค่ะ รถออกจากเมือง Bath  เวลา 17:20 pm.เดินทางกลับถึงลอนดอน บริเวณ Hammersmith Station เวลา ประมาณ 20:00 pm. ค่ะ( พี่หนิงขอลงจากรถคนสุดท้ายเดินตรวจว่าน้องๆ ลืมของอะไรไว้หรือเปล่า  โชคดีค่ะ พี่หนิงเจอ Iphone มีน้องลืม ไว้ค่ะ)   วันนี้เป็นวันท่องเที่ยวอังกฤษแบบเต็มวันจริงๆ ค่ะ ถึงจะเย็นแต่ วันนี้น้องๆ ยังดูสดใส อยู่ค่ะเพราะอากาศวันนี้เป็นใจค่ะ น้องๆ บอกชอบค่ะสำหรับมื้อเย็น พี่หนิงพาน้องๆไป ทาน เป็น Four  Seasons เรียกว่าเป็นร้านต้นตำหรับของแท้เลยค่ะ อยู่  Queensway, London อยู่ไม่ไกล จากจุดที่ลงรถค่ะ จากที่ทราบกันค่ะ เป็ดFour Seasons เป็นที่นิยมมากในหมู่คนไทยและคนจีนใน ลอนดอน มี ทั้งหมด 3 สาขา และที่ไทย (Siam Paragon ) อีก 1 สาขา ค่ะ เราไปกัน 9 คน ได้โต๊ะใหญ่ เลยค่ะ ถึงจะต้องรอคิวซักหน่อย แต่น้องๆ ก็ ดูมีความสุข อิ่ม อร่อยกับการทานอาหารค่ะ  (Note: สำหรับมื้อเย็นนี้ พี่หนิงได้มีการคุยวางแผน นัดกับน้องๆล่วงหน้า และแจ้งทาง Host ว่าเราไม่กลับไปทานที่บ้านค่ะ)ส่งน้องๆ ขึ้นรถ Tube กลับบ้าน ค่ะ ทุกคนถึงบ้านปลอดภัย
– 22 เมษายน 2556

เริ่มต้นสัปดาห์ที่สามกันแล้วนะค่ะ เช้าวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2556 อากาศวันนี้อยู่ที่ประมาณ 8 องศา ค่ะ ท้องฟ้าแจ่มใส น้องๆเข้าเรียนการตามปกติ แต่วันนี้ช่วงเช้าน้องทิว ช่วงเช้าขออนุญาตลาเรียน เพราะปวดหัว  ตื่นไม่ไหวในช่วงเช้าค่ะ

วันนี้น้องๆ เลิกเรียนเรารีบออกทางเดินเลยค่ะ ขึ้น Tube: Piccadilly Line ไปลงที่ Leicester Square station  ต่อ Northern Line ไปลงที่  Waterloo Station  สถานที่ท่องเที่ยวเราวันนี้ ออกไปที่ Zone 6 ค่ะ พี่หนิงพาน้องขึ้น Rail : South West Trains ลงที่ Hampton Court Rail Station   ใช้เวลาเดินทางประมาณ  1 ชม. ค่ะ สำหรับมื้อกลางวัน น้องๆ ทาน Lunch Package กันในรถไฟ ค่ะ

ซึ่งช่วงบ่าย น้องทิวตามมาสมทบกับเพื่อนๆ วันนี้เรามีโปรแกรมไปชมความสวยงามของ พระราชวังหลวง ที่ตั้งอยู่ที่ลอนดอนบะระห์ แห่งริชมอนด์อัพพอนเทมส์ 18.8 กิโลเมตร เป็นพระราชวัง น้องๆ ได้เข้าไปชมภายในของพระราชวัง (Hampton Court Palace)  เราได้เข้าไปชม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Henry VIII’s Apartments , Young Henry VIII’s Story , Henry VIII’s Kitchens ,Mantegna’s Triumphs of Caesar อีกทั้งยังมี  The East Front& Gardens ที่มีสวนที่สวยงาม ดอกไม้สีสันสดใส  บรรยากาศร่มรื่น  อากาศเย็นสบาย มีเสียงน้ำพุ่ง อยู่บริเวณ กลางสวน รถม้าไว้สำหรับพานักท่องเที่ยวชมความงามโดยรอบ  น้องๆดูมีความสุข กับภาพบรรยากาศสวนที่ และสดชื่นกันมากเลยค่ะ  เดินชมสวนไปสักระยะ ก็จะมี Explore the Maze, Find the Centre เป็นเกมส์สำรวจเขาวงกต ค้นหาจุดศูนย์ของ Hampton Court Palace  น้องๆ ก็ สนุกกับการเล่นเกมส์ เราแบ่งกันเป็นคู่ค่ะ  น้องดูสนุกสนามดี ค่ะ  พี่หนิง และน้องๆ กลับบ้านตอนเวลา 16:00 pm. เดินกลับมาขึ้นรถไฟที่ สถานี Hampton  Court ระหว่างน้องๆ อยากทาน ไอศกรีม เลยพาน้องๆแวะซื้อ ก่อนขึ้นรถไฟ ค่ะ  เราเดินกลับมาถึง Zone 1 ของลอนดอน เวลา ประมาณ 17:00 pm. เป็นเวลาพอดี ที่น้องๆต้องกลับบ้าน  Host  เพื่อรับประทานอาหารเย็นค่ะ

น้องๆ ทุกคนถึงเป็นปลอดภัย ทานอาหารเรียบร้อย ส่วนน้องทิว น้องบาส และน้องแบมแบม ยัง มีอาการ ไม่สบายอยู่ บ้าง พี่หนิงบอกให้น้องทานยา  ก่อนเข้านอน เรียบร้อยแล้ว ค่ะ

 

– 23 เมษายน 2556

วันอังคารที่ 23 เมษายน 56 อากาศ เริ่มอบอุ่น แล้วค่ะ น้องๆ สามารถใส่เสื้อบางๆ ได้แล้วค่ะ  อาการอยู่ที่ ประมาณ 15 -17 องศา ค่ะ  น้องทุกคน เข้าเรียนตามปกติ  สำหรับน้องทิว  วันนี้มาทำบัตรนักเรียนใหม่ค่ะ หลังจากทำกระเป๋าเงินหาย สำหรับมื้อกลางวัน น้องๆ ทาน Lunch Package ที่ McDonald’s (Kings cross)  แถวโรงเรียนค่ะ พาน้องๆ ไปเที่ยวตามโปรแกรมวันนี้ เราไปที่ Natural History Museum  เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสาม บนถนน Exhibition Road น้องๆ ได้รับความรู้ในเรื่องของโลกธรรมชาติ รวมถึงเป็นศูนย์วิจัยในเรื่องต่างๆ ราว 70 ล้านสาขา รวมถึงพันธุ์พืช Emtomology , Mineralogy, Palaeontology   และสัตว์วิทยา วันนี้ โปรแกรมจบเร็วค่ะ ไป Selfridges กับน้องๆค่ะ

 

– 24 เมษายน 2556 ใหม่!

อากาศ เริ่มอบอุ่น แล้วค่ะ น้องๆ สามารถใส่เสื้อบางๆ ได้แล้วค่ะ อาการอยู่ที่ ประมาณ 20 องศา ค่ะ น้องๆ เข้าเรียนเรียบร้อยทุกคนค่ะ มื้อเที่ยงวันนี้ ไปทานไก่ย่างที่ขึ้นชื่อของในอังกฤษ ค่ะ ที่ Nando’s อิ่มเรียบร้อยก็  ขึ้นรถไปดูสนามเทนนิส ที่ Wimbledon ค่ะ ไปดู สนามแบบเห็นวิว 360 องศา ร้านขายของระลึก อุปกรณ์สำหรับเล่นเทนนิส เสร็จเรียบร้อยก็  แยกย้าย กัน กลับบ้านค่ะ พี่หนิง ส่งน้องๆ ขึ้นรถ กลับบ้าน ทุกคนถึงบ้านปลอดภัย ค่ะ

 

– 25 เมษายน 2556 ใหม่!

อากาศ กำลังดีเลยค่ะ แต่งตัวเหมือนอยู่บ้านที่ไทยได้แล้วค่ะ  15 -20 องศา  น้องเข้าเรียนตามปกติ วันนี้ทาน Lunch Package ที่ McDonald’s (Kings cross) แถวโรงเรียนค่ะ วันนี้เราไป Harry Potter Studio Tour กันค่ะ ซึ่งเป็นสตูดิโอของ Warner Bros. Studio Tour London ใช้ในการถ่ายทำหลายๆ ฉากในหนัง ตั้งอยู่ชานเมืองลอนดอน ภายในน้องๆ ได้ เห็น ฉากที่ใช้ถ่ายทำหนังจริงๆ พร๊อพที่ใช้ในหนัง เสื้อผ้า ทั้งหลาย มีให้น้องๆ ได้ขี่ไม้กวาด จำลองเสมืองอยู่ในหนังจริงๆ  ผจญภัยไปใน ลอนดอน และ โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์  ทางออก มีร้านขายของที่ระลึก น้องๆ แวะ ถ่ายรูป ซื้อของที่ระลึกกันค่ะ  ส่งน้องๆ ขึ้นรถกลับบ้าน   เรียบร้อย ทุกคนถึงบ้านปลอดภัย ค่ะ

 

–  26 เมษายน 2556 ใหม่!

อากาศช่วงเช้า มีฝนตกเล็กน้อย ช่วยบ่ายแดด ออก อากาศอยู่ที่ประมาณ  7 –10 องศา ช่วงเช้าน้องๆ เข้า เรียนตามปกติค่ะ ค่ะ สำหรับมื้อกลางวัน น้องๆ ทาน Lunch Package กันในรถไฟ ค่ะ  น้องๆ ทาน Lunch Package ที่ KFC สาขา Camden Town  น้องๆ ได้ ไปเดิน ดู บรรยากาศตลาด  ที่มีร้านค้า ขายภาพสวยๆ งานฝีมือ ขนม  ร็อกเกอร์ ร้านขาย เสื้อผ้า  รองเท้า ,กระเป๋าหนัง ฝีมือแบบชาวพื้นเมืองของชาติอังกฤษ , House Tunnel Market , และร้านอาหารมากมาย  ให้น้องๆ ได้ ซื้อมาทานกัน  นั่งเก้าอี้ ที่ใช้ เบาะ รถเวสป้า มาดัดแปลง เป็นที่นั่งสำหรับ นั่งเล่น ทาน อาหารริมแม่น้ำ ค่ะ ในส่วนของร้าน ค้า ส่วนตึกจะมีสีสันสดใส ออกแบบตึกเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละร้าน ค่ะ   เนื่องด้วย มีร้านค้า  มากมาย พี่นิงปล่อยให้น้องๆ เดิน เล่น ตามอัธยาศัย นัดเจอน้องๆ หน้าตลาด เวลา ประมาณ 16:00  ถึงแม้ว่าวันนี้ จะเป็นวันศุกร์ ก็ ยังมี คน ค่อยข้างเยอะ ค่ะ บอกน้องตลาดมีคนเดิน หลากหลาย ให้น้องๆ ระวังเรื่องของมีค่า และปิดกระเป๋า ด้วยนะค่ะ  ไปกันเป็นกลุ่ม

 

– 27 เมษายน 2556 ใหม่!

วันนี้เป็นท่องเที่ยว อังกฤษ แบบ เต็มวัน สภาพอากาศ อยู่ที่ ประมาณ 3 –11 องศา มีแดด สับสนกลับฝนที่ตกเล็กน้อย ค่ะ โปรแกรมวันนี้ เรามี ไปทะเล ที่ เมือง Brighton ช่วงเช้า นัดพบ น้องๆ ที่ บริเวณ Burger King หน้า Platform 13 ที่สถานี Victoria Station   เวลา 8:30am. วันนี้ เราออกเดินทางโดย Train ไปที่เมือง Brighton ใช้เวลานั่งรถไฟ ประมาณ 45 นาที เรา ก็ ถึง ที่เมือง Brighton วันนี้เราเป็น ไกด์เป็น ชาวอังกฤษ อาศัยอยู่ที่เมือง Brighton ค่ะ
–               จุดแรก เป็น Royal Pavilion กษัตริย์ George IV ที่สี่ พาวิลเลี่ยน เริ่มต้นในศตวรรษที่ 18 ตอนปลายและมีการก่อสร้างในรูปแบบของพระราชวังอินเดีย  สถาปัตยกรรมภายนอกได้แรงบรรดาใจมาจาก อินเดีย ในส่วนของภายใน มีการตกแต่งเป็นจีน ค่ะ เป็นการผสมผสานได้ อย่างลงตัวทีเดียว เลย ค่ะ
มาถึงเมืองติดทะเล น้องๆ อยากทาน  fish and chips เป็นอาหารขึ้นชื่อของชาวเมือง Brighton เราไป ทานกันที่ ร้าน Harry Ramsdens เป็นร้าน ที่มีชื่อในเมืองนี้ คิว ค่อยข้าง เยอะ ค่ะ
–               จุดที่สอง Brighton Pier ( ท่าเรือไบรตัน) การก่อสร้างท่าเรือไบรตันเริ่มขึ้นใน 1891  ท่าเรือไบรตันเป็นท่าเรือเดียวที่เหลือในไบรตันหลังจากที่ท่าเรือตะวันตกเก่าถูกทำลายไปในเหตุการณ์ไฟไหม้ในปี 2003 เป็นท่าเรือมีมุมมองที่ดีตามแนวชายฝั่งทั้งสองทิศทางและมีการขี่สนุกหลายร้านกาแฟและบาร์
หลังจากนั้นปล่อยน้องๆ เดินเล่นริมทะเล  ถ่ายรูป ทาน ขนมกันริม หาด ในบริเวณที่ ใกล้กัน มีเครื่องเล่น ให้ น้องๆ เล่น  เราเดิน เราเดินทางกลับกัน ตอนเวลาประมาณ  15:00pm เดินเล่น ผ่าน ตัวเมือง Brighton มีร้านค้า มากมาย ขึ้น Train กลับสู่ London Waterloo พร้อมกัน ส่งน้องๆ กลับบ้าน ปลอดภัยทุกคนค่ะ

 

– 28 เมษายน 2556 ใหม่!

วันนี้เป็นวันหยุดของทุกคน ทั้งน้องๆ และพี่หนิง ด้วยเสียงเรียกร้อง ของน้องๆว่าอยากไปเที่ยวสวนสนุกใน ลอนดอนสักครั้ง พี่หนิงเลย ดำเนินการสืบหาแหล่งซื้อตั๋วราคาถูกๆ เพราะ ราคา ตั๋วหน้า Park ค่อยข้างแพงค่ะ โชคดีที่พี่หนิงเจอ คนขายตั๋วเป็นชาวอังกฤษ ซึ่งทำงานบริษัททัวร์ที่ น่าเชื่อถือได้ค่ะ เราได้ตั๋วในราคา ถูก จาก 45 ปอนด์ พี่หนิงซื้อให้น้องๆ ได้ ในราคา 25 ปอนด์ เมื่อจัดการเรื่องตั๋ว park เป็นตั๋วรถ เรียบร้อย นัดเจอกันเวลาประมาณ  9:00 น. ที่สถานี Waterloo Station วันนี้พี่หนิง พาน้องทิว น้องแต้ว น้องฮุง น้องจอย น้องจ๋า และมีเพื่อนน้องฮุง ที่มาเรียนที่นี้ อีกสองคนนะค่ะ (น้องฮุง ขออนุญาตพาเพื่อนมาด้วย พี่หนิงเห็น ว่าเป็นวันหยุดเลย อนุญาต และ เป็นธุระ จัดการเรื่องตั๋วๆ ต่างให้ค่ะ เรียกว่ามีน้องเพิ่มมาอีก สองคนค่ะ) ที่ Thorpe Park วันอาทิตย์ เปิด 10am. -18pm. เราไปถึงเวลา Park เปิดพอดีเลยค่ะ ที่รีบไปเพราะว่า น้องจอยจะต้องรีบกลับก่อนเพื่อให้ทันไปดู คอนเสิร์ต Pink ที่ O2 ในตอนเย็น ค่ะ ที่ Park มีเครื่องเล่นมากมาย ค่ะ ไม่ ว่า จะเป็น Stealth, Saw-The Ride ประมาณ 20 กว่าชิ้น
เรากลับบ้านกันตอนเวลา 18:00 pm. ส่งน้องๆ ขึ้นรถกลับบ้าน ทุกคนถึงบ้านปลอดภัย  กลับไปทานข้าวที่บ้าน Host เรียบร้อยทุกคน

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร