ประสบการณ์ Work & Travel ที่ประเทศอเมริกา ตอน 4

ประสบการณ์ Work & Travel ที่ประเทศอเมริกา ตอน 4


มิตรภาพในต่างแดน

นอกจาก การใช้ชีวิตในต่างแดน การได้ฝึกความอดทน ได้ออกแรงทำงานแม่บ้าน ได้รู้จักผู้คนมากมาย หลากหลายวัฒนธรรมแล้ว สิ่งที่วิเศษที่สุดสำหรับฉันคือ การได้มาพบกับเพื่อนบ้านที่แสนจะน่ารัก อบอุ่น และเป็นกันเอง  คุณยาย Betty และคุณตา James เพื่อนรุ่นอาวุโสข้างบ้านของฉันนั่นเอง พวกเขาดีกับฉันเหมือนเป็นลูกเป็นหลาน ทำให้ฉันก็รักพวกเขาเหมือนคนในครอบครัวของฉันเลย  มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก เรียกว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด ในการได้มา Work & travel  เพราะฉันคิดว่าการห่างจากบ้านไกลขนาดนี้ครั้งแรกมันคงรู้สึกแย่ และน่ากลัวมาก แต่พอมาเจอคุณตาคุณยาย ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลย  ได้พูดคุยกัน กินข้าวด้วยกัน ไปเที่ยวทะเลด้วยกัน และก็ได้ไปโบสต์ (ทั้งๆที่ฉันนับถือสาสนาพุทธ แต่ก็ไปเปิดหูเปิดตา) ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้พวกเราได้มาเจอกัน

ฉันนั่งคิดไปเพลิน ๆ ว่า ถ้าฉันตัดสินใจเลือกงานกับ Agent A ฉันคงไม่ได้มาเจอพวกเขา  แต่ระหว่างนี้ฉันก็ยังคงติดต่อทางบ้านที่เมืองไทยตลอด โทรศัพท์ระหว่างประเทศไปหาบ้าง และคุย MSN กับที่บ้านบ้าง  แล้วก็ใช้ชีวิตต่อไปเรื่อยๆ รู้สึก สนุกสนานกับชีวิตที่นั่นไปเรื่อยๆ จนมารู้สึกตัวอีกทีก็อีกไม่กี่วันจะต้องกลับบ้านแล้วสิเรา เฮ้อๆๆ ฉันเริ่มใจหายเหมือนกัน เพราะมีความรู้สึกว่า ภาษาอังกฤษของเรา มันเริ่มดีขึ้น เวลาพูดภาษาอังกฤษ ก็ตัดขั้นตอนความคิดที่ต้องฟังภาษาอังกฤษมาแล้วแปลเป็นภาษาไทยได้แล้ว แล้วก็ทำงานทุกอย่างได้จนคล่องแคล่ว ลงตัวหมดแล้ว แต่มันหมดเวลาที่จะอยู่ที่นี้ต่อแล้ว ต้องรีบกลับมาเรียนต่อปีสุดท้าย  เสียดายจริงๆ ก่อนกลับวางแผนจะไปเที่ยวก่อนก็ไม่ได้ไป เพราะมีปัญหาเรื่องลงทะเบียนเรียน และมันก็ใกล้เปิดเทอมแล้ว ก็เลยตัดสินใจตัดเรื่องเที่ยวต่อหลังจบโครงการออกไปแล้ว

รีบติดต่อสายการบินเพื่อเลื่อนวันเดินทางกลับ ก่อนกลับก็มีเรื่องวุ่นๆ นิดนึงว่า เราคำนวณวันเวลาที่จะถึงเมืองไทยผิด แต่สุดท้ายก็กลับมาถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพ  พอมาถึงสนามบินก็ดีใจสุดๆ จะได้เจอหน้าพ่อแม่ พี่ๆ และหลาน มารับกันพร้อมหน้า สุดท้ายก็กลับถึงบ้านนอกแล้วก็ไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่ก็ยังมีการติดต่อกับเพื่อนๆ ที่เคยร่วมชะตากรรมชีวิตมาด้วยกัน และที่ลืมไม่ได้เลยคือ คุณตา กับ คุณยาย ข้างบ้านที่แสนจะน่ารัก  ตอนนี้ก็ยังมีโทรศัพท์หากันบ้าง อีเมลบ้าง แน่นอนรวมทั้ง Facebook ด้วยนะค่ะ เทคโนโลยีนี้ก็ดีนะค่ะ  สามารถย่อโลกเราลงเหลือนิดเดียวเท่าเครื่องคอมพิวเตอร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการนี้มันมีทั้ง สิ่งที่ดีและไม่ดี แต่สิ่งที่เรามองเห็นได้คือ การได้รับประโยชน์และสิ่งดีๆ มากกว่าจะมองที่ข้อเสียและข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ  ซึ่งเป็นการสะสมประสบการณ์ชีวิตที่จะทำให้เราได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และได้เรียนรู้โลกภายนอกที่เราจะไม่รู้เลย ถ้าเราไม่เลือกเดินทางออกจากกรอบที่เราเคยอยู่  ถ้ามีโอกาสก็อยากให้น้องๆ ทุกคนได้เข้าร่วมโครงการนี้นะค่ะ

– จบ – เรื่องโดย Bob Bob

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร