Golden Gate Park, ปอดของชาว San Francisco

Golden Gate Park, ปอดของชาว San Francisco


เมื่อพูดถึง Golden Gate Bridge บางคนอาจสับสนกับ Golden Gate Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดใน San Francisco ทั้ง 2 แห่งเป็นคนละที่กันเลยแต่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมด้วยกันทั้งคู่ Golden Gate Park กินเนื้อที่ประมาณ 1.5 ตารางไมล์ ซึ่งจัดเป็นปอดของชาวเมืองนี้เลย ในช่วงตอนเย็นและวันหยุด ชาวเมืองจะหลั่งไหลมาที่นี่เพื่อออกกำลังกาย ทั้ง jocking, rollerblade, เล่น volleyball, พายเรือเล่น หรือขี่จักรยานในสวน

นอกจากจะมีต้นไม้และสถานที่พักผ่อนแบบธรรมชาติแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์ทางวิทยาศาสตร์และสิ่งมีชีวิต (Academy of Sciences)ที่จะมีสัตว์น้ำและตู้ปลาจำนวนมาก เช่น บ่อน้ำวนขนาดใหญ่ที่มีปลาซาร์ดีนว่ายเวียนกันเป็นฝูงที่หาดูไม่ได้ง่ายนัก (ที่นี่เข้าฟรีทุกวันพุธต้นเดือน) ส่วนศูนย์พฤกษชาติ (Botanical Garden) ก็มีต้นไม้แปลก ๆ จากทั่วโลกอีกด้วย และยังมี Conservatory of Flowers (เข้าฟรีทุกวันอังคารต้นเดือน) ที่เป็นแหล่งรวมดอกไม้สวยงามมากมายและยังจัดสวนดอกไม้อย่างสวยสดงดงามให้ชม กันอีกด้วย โครที่ชอบดูดอกไม้ก็อย่าลืมมาแวะที่นี่ก็ละกัน ส่วนทางทิศตะวันตกของ park ที่ติดกับ Ocean Beach ก็ยังมีสวนดอกทิวลิปที่จะออกดอกสวยงามให้ได้ชมกันเฉพาะช่วงเดือน เมษายน ถึง พฤษภาคมเท่านั้น

“Golden Gate Park เป็นสวนสาธารณะแห่งความรู้และการพักผ่อน”

อีกส่วนที่จะไม่พูดไม่ได้คือ Japanese Tea Garden ที่เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น มีทั้งบ่อปลาคาร์พ สวนไผ่และสถาปัตยกรรมแบบญี่ปุ่นโบราณมากมาย แต่ที่นี่จะต้องเสียค่าเข้าชมด้วยแล้วก็เปิดปิดเป็นเวลา (เสียใจด้วย ไม่มีวันเข้าฟรี) ใครอยากชมก็เช็คเวลาดูก่อนละกัน และส่วนสุดท้ายที่อยากจะพูดถึงใน park นี้ก็คือ ฝูงควาย bison ที่ทาง park จัดให้อยู่ในคอกอย่างเป็นสัดส่วน ที่นี่ก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากทีเดียวซึ่งต่างก็มาดูควายที่หาดูได้ยาก เพราะฝูงควายเหล่านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ในป่าลึก ดังนั้นคุณจะได้สัมผัสกับความรู้สึกที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร