Golden Gate Bridge, สะพานสีแดงสด สัญลักษณ์ของ San Francisco

Golden Gate Bridge, สะพานสีแดงสด สัญลักษณ์ของ San Francisco


ถัดจาก Marina ไปทางทิศตะวันตกก็จะเป็น Golden Gate Bridge ที่เชื่อมระหว่าง San Francisco กับ Marine County สะพานนี้สร้างเสร็จในปี 1937 ตอนแรกคนไม่คิดว่าสะพานนี้จะสร้างได้ เพราะว่าในเมืองนี้จะมีหมอกมากบวกกับลมที่แรก (ประมาณ 60 ไมล์ หรือเกือบ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) อีกทั้งคลื่นก็แรงซึ่งอาจมีผลต่อการสร้างสะพาน แต่ในที่สุดก็สร้างสำเร็จด้วยเงิน 35 ล้านเหรียญ สะพานนี้ยาว 1.2 ไมล์ หรือประมาณ 1.92 กิโลเมตร และใช้เวลาสร้างกว่า 4 ปี แต่ที่น่าเศร้าคือมีคนงานเสียชีวิตจากการสร้างสะพานนี้ถึง 11 คน

ถ้าคุณมีเวลาอยู่ในเมืองนี้นานหน่อย คุณจะได้เห็น สะพานนี้ในมุมมองที่แตกต่างกัน ทั้งในวันหมอกมากซึ่งจะเห็นเฉพาะตีนสะพานเท่านั้น หรือในวันที่อากาศสดใสที่จะเป็นสะพานสีส้มแดงนี้ตั้งตระหง่านงดงามมาก ๆ และถ้าคุณได้ข้ามไปยังฝั่ง Marine คุณจะได้เห็นสะพานในอีกมุมหนึ่งที่มีตัวเมือง San Francisco เป็น background สวยมาก ๆ

“อยากดู Golden Gate Bridge ให้สวย ต้องดูหลาย ๆ มุม”

สีของสะพานเป็นสีส้มแดงเพราะว่าเป็นสีที่เข้ากับธรรมชาติและสภาพแวดล้อมโดยรอบของสะพานได้ดี วิธีที่จะดูสะพานที่ดีที่สุดคือ ขี่จักรยานหรือเดินข้ามสะพานไปยังฝั่งตรงข้าม เพราะคุณจะเห็นสะพานในหลาย ๆ มุม รวมถึงวิวโดยรอบไม่ว่าจะเป็นตัวเมือง San Francisco หรือ Alcatraz ที่อยู่ไม่ไกลเลย แต่ที่จะลืมไม่ได้ถ้าคุณมาชมสะพานก็คือสวมเสื้อกันลมกันหนาวหน่อยนะ เพราะลมจะค่อนข้างแรงแล้วก็เย็นด้วย เดี๋ยวจะหมดสนุกซะก่อน

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร