Chinatown, เยาวราชใน San Francisco

Chinatown, เยาวราชใน San Francisco


Chinatown อยู่ไม่ไกลนักจาก Union Square ถ้าคุณเดินไปตามถนน Grant ซึ่งเป็นถนนเก่าแก่ที่สุดในเมือง คุณจะมองเห็นประตูทางเข้าที่เรียกว่า Dragon Gate หรือ ประตูมังกรได้โดยง่าย ที่นี่จัดเป็น Chinatown ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกา (จะเป็นรองก็แต่ Chinatown ใน New York) ย่านนี้ถือเป็นสวรรค์ของชาวเอเชียอย่างพวกเรา เพราะว่านอกจากคุณจะหาซื้อสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากประเทศต่าง ๆ ในเอเชียซึ่งรวมถึงของไทยเราด้วยแล้ว ยังมีร้านอาหารจีนทั่วทั้งถนนให้คุณได้อิ่มอร่อยในราคากันเองสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ เกี๊ยว หมูแดง เป็ดย่าง ติ๋มซำ แล้วก็ยังมีอาหารสด พวกกุ้ง หอย ปู ปลา หรือผลไม้สด ๆ ให้เลือกซื้อทานกันด้วย รับรองว่าถ้าคุณกำลังคิดถึงบ้านที่นี่จะทำให้คุณลืมเมืองไทยไปได้พักใหญ่ ๆ ทีเดียว

นอกจากนั้น Chinatown ที่นี่ยังเป็นที่ที่ใช้ในการถ่ายทำหนัง Hollywood หลายเรื่องทีเดียว เช่น Indiana Jones and the Temple of Doom, Karate Kid 2 เป็นต้น

“Chinatown ช่วยให้หายคิดถึงบ้านได้ไม่น้อยทีเดียว”

และที่สำคัญถ้าคุณได้ไปเยือน Chinatown อย่าลืมไปเยี่ยมชม Golden Gate Fortune Cookie Company ที่ 56 Ross Alley เพื่อดูการทำ Fortune Cookie (คุ้กกี้สอดใส้คำทำนาย ซึ่งคุณจะได้รับหลังจากทานอาหารจีนทุกแห่ง) หรืออาจจะซื้อติดไม้ติดมือมาด้วยก็ได้นะ จะได้ลองฝึกภาษาอังกฤษจากคำทำนายเหล่านั้นไปด้วย
North Beach หรือ Little Italy
อยู่ตรงกลางระหว่าง China Town กับ Fisherman’s Wharf ที่นี่เป็นแหล่งรวมชาวอิตาเลียนในเมืองนี้ จะมีทั้งร้านอาหาร Italian รสดั้งเดิม ร้ายขายขนม และร้านกาแฟชื่อดังที่อร่อยเลิศมากมายตลอดสองข้างถนน Columbus และที่สำคัญยังมีร้านไอศครีม Gelato ชื่อดังของอิตาลีให้คุณได้ลองลิ้มรสชาติแท้ ๆ อีกด้วย และนอกจากร้านขายของกินต่าง ๆ ก็ยังมีร้านเสื้อผ้า เครื่อประดับที่มี design เก๋ ๆ สไตล์ยุโรปให้เลือกช้อปกันด้วย แต่ว่าราคาก็แพงโยอยู่นะ ใครเป็นนักช้อปก็ลองแวะไปย่านนี้ดู รับรองว่าจะเจอของถูกใจติดไม่ติดมือกลับบ้าน

“Italian Lovers เชิญทางนี้”

ใจกลางของ Little Italy จะเป็นสวนสาธารณะขนาดย่อม (Washington Square) ที่เป็นที่ตั้งของ Church of Saints Peter & Paul ที่งดงาม ลองเข้าไปชมโบสถ์ของเขาหลีกหนีความวุ่นวายข้างนอกสักพักก็ดีนะ

ส่วนใครที่ชอบดูละคร ห้ามพลาด Beach Blanket Babylon เด็ดขาด เพราะถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องทำเมื่อมาเมืองนี้ ละครที่นี่เป็นละครเสียดสีและล้อเลียนสังคมอเมริกันและเหตุการณ์ปัจจุบัน รวมถึงคนดังของอเมริกา แต่ที่เด่นก็คือเครื่องแต่งกายที่อลังการมาก ๆ โดยเฉพาะหมวดที่ทำเป็นรูปสัญลักษณ์ของที่สำคัญ ๆ ต่าง ๆ แล้วก็ใหญ่จนไม่น่าเชื่อว่าคนสวมหมวกจะเดินไหว เช่นหมวกยักษ์ที่ทำเป็นรูป Golden Gate Bridge และสัญลักษณ์อื่น ๆ ของเมืองนี้อีกมากมาย ละครนี้เขาเล่นกันที่ Club Fugazi อย่าลืมจองที่เอาไว้ก่อนล่ะ เพราะที่นั่งมักจะเต็ม

ใส่ความเห็น

ติดต่อ 0-2943-8380
คลิกเพื่อโทร